Làm thế nào để làm sạch ngôi nhà của bạn theo mùa

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nên có điều kiện tự nhiên phong phú và có sự khác nhau giữa mỗi mùa. Do vậy trong mỗi mùa ta có cách làm sạch khác nhau nhưng quan trọng luôn giữ cho nhà sạch sẽ. Vì vậy với dịch vụ làm sạch nhà ở với phong cách phụ vụ chuyên nghiệp của Không Gian Sạch sẽ làm hài lòng ngay những khách hàng khó tính với gói dịch vụ vệ sinh định kỳ nhà ở theo tuần, tháng, quý, năm.

Trước khi làm sạch mọi thứ ta cần có những công cụ và dụng cụ làm sạch cần thiết, dưới đây là danh sách những vật dụng mà bạn cần có để bắt đầu việc làm sạch trở nên dễ dàng và nhanh chóng nhất:

  • Khăn vải mềm, dùng lau vết bẩn
  • Chổi cọ nhà vệ sinh
  • Bàn chải
  • Bình xịt nước, hóa chất
  • Găng tay cao su
  • Bàn chải đánh răng cũ
  • Chổi quét
  • Giấm trắng
  • Nước rửa bát
  • Khoảng chân không
  • Baking soda
  • Thùng, xô, chậu…

Mùa xuân

lam-sach-nha-o-cua-ban-trong-mua-xuan-00

Ngoài ra, nếu bạn có điều kiện có thể trang bị cho mình một số dụng cụ hỗ trợ bằng máy móc như máy hút bụi, máy đánh sàn, máy nén khí… Mỗi mùa lại có những điều mà ta phải nhớ về nó và thường sẽ bắt đầu bằng mùa xuân. Với mùa xuân, sau mùa Đông dài lạnh giá, mùa xuân hoa cỏ tốt tươi, những mầm non đua nhau sinh sôi nảy nở tạo ra những khung cảnh mỹ miều làm nản lòng nhiều thi nhân. Việc làm sạch mùa xuân bạn nên bắt đầu từ đâu với những dụng cụ gì?

Nếu bạn có lò sửa bằng điện hay bằng than củi thì việc cần là lấy đi những bụi bẩn bám vào lò,sử dụng chổi và hót rác để loại bỏ những vết bẩn lớn trước rồi quay lại lấy xô nước cọ sạch và trang trí lại lò sưởi. Với lò sưởi điện bạn vệ sinh lau và thổi bụi sạch sẽ, vệ sinh và thay đổi bộ lọc không khí, khi bạn làm điều này thường xuyên mỗi mùa trong năm sẽ cải thiện chất lượng không khí trong nhà của bạn. Trong nhà tắm, với thiết bị như bình nóng lạnh cần được vệ sinh cẩn thận và kiểm tra có bị hoen ố, gỉ sét ở đâu không? Nếu có ta nên thay thế và mua mới, vì những gỉ sét rất dễ gây ra hiện tượng chập điện và sự cố không đáng có.

Mùa xuân có không khí tự nhiên trong lành, cần làm tiếp theo là vệ sinh cửa sổ,cửa kính và những lối đi lại để đón ánh nắng ấm áp của mùa xuân cũng như không khí tự nhiên được lưu thông khắp căn nhà. Tạo không gian hài hòa với thiên nhiên. Sự ấm dần lên của thời tiết cho phép ta dọn dẹp tủ quần áo, giặt sạch và cất đi những bộ quần áo mùa Đông, sắp xếp gọn gàng và làm mới tủ quần áo với những bộ quần áo mỏng hơn và thoải mái hơn. Mùa xuân, chúng ta nên giặt thảm thường xuyên, nếu bạn có một thời gian dành cho việc giặt thảm để lấy đi những vết bẩn và mùi hôi khó chịu trên thảm là điều cần thiết,vì thời tiết mùa xuân hay ẩm và hiện tượng nồm xuất hiện, khiến sàn nhà luôn ẩm ướt bạn có thể nhờ Dịch vụ giặt thảm của Không Gian Sạch làm sạch và giặt thảm cho bạn,rồi cất đi cho mùa Đông năm sau sử dụng.

Còn có nhiều thứ để bạn cần phải làm vào mùa xuân để giúp căn nhà hay căn phòng của mình trở nên sạch sẽ hơn nữa với những dụng cụ sẵn có như nêu trên bạn sẽ có thể làm sạch hiệu quả bất kỳ vật dụng và không gian sống nào khác. Bài sau chúng tôi sẽ nói về những điều cần làm sạch cho mùa tiếp theo.

Không Gian Sạch: Dịch vụ vệ sinh chung cư

                                Dịch vụ vệ sinh biệt thự

 

 

Facebook Twitter Email Print Addthis
Facebook Twitter Email Print Addthis
Lên đầu trang