6 cách giữ cho nhà sạch sẽ và mát mẻ trong mùa hè

Mùa hè, bạn sẽ nghĩ ngay tới cảm giác nóng bức và khó chịu của nó, ở Hà Nội với hiệu ứng đô thị càng khiến cho không khí thêm phần ngột ngạt vậy nên bạn muốn xóa tan cảm giác đó trong căn nhà của mình. Biến căn nhà của mình mát mẻ giống như bạn đang đi nghỉ mát. Giữ cho nhà luôn sạch sẽ tạo ra cảm giác mát mẻ cho căn nhà chính là biện pháp tốt nhất, những biện pháp nào để giữ cho nhà luôn thoáng mát.

Mẹo hay trong việc làm sạch nhà ở và chung cư:  http://khonggiansach.com.vn/kien-thuc

Ngày nay, nhiều gia đình lựa chọn cho mình những biện pháp tránh nắng nóng trong mùa hè bằng máy lạnh, điều hòa không khí, quạt phun sương… Nhưng nó gây tốn kinh phí điện năng, làm ảnh hưởng đến môi trường mà hậu quả cao nhất có thể làm thủng tầng ozone sẽ gây ra ảnh hưởng trên toàn thế giới. Có những cách bạn có thể làm cho nhà mình sạch sẽ và mát mẻ hơn trong mùa hè.

dịch vụ vệ sinh biệt thự tại Hà Nội

  1. Sử dụng vật liệu cách nhiệt trên mái nhà.

Việc chống nóng ta nên bắt đầu bằng việc chống nóng bên ngoài ngôi nhà, ngay dưới mái nhà ta sử dụng những vật liệu cách nhiệt, khi đó nhiệt độ được tập trung hấp thụ trên mái nhà, mái nhà được cách nhiệt sẽ ngăn cản sức nóng lan tỏa trong căn nhà. Đây là cách hiệu quả và làm giảm đáng kể sự nóng bức trong ngày hè khó chịu này. Những vật liệu cách nhiệt được sử dụng nổi bật như tấm xốp, tấm thạch cao, tấm cách nhiệt bằng kim loại, tấm cách nhiệt Bông thủy tinh.

  1. Thường xuyên lau dọn quét sạch nhà cửa.

Quét dọn và làm sạch nhà ở, loại bỏ bụi bẩn và rác ra khỏi căn phòng, xắp xếp lại đồ đạc bố trí những lối đi rộng rãi, ngăn lắp sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng và mát mẻ hơn rất nhiều. Loại bỏ những đồ đã cũ nát hay không còn phù hợp sử dụng trong ngày hè bạn nên cất hoặc bán chúng đi. Làm sạch những vị trí tủ đựng quần áo, tủ thuốc, nhà bếp.

  1. Sử dụng quạt thông gió

Việc không khí lưu thông trong ngôi nhà vào mùa hè cũng rất quan trọng, bạn cần tạo ra các ô cửa thông gió, nhưng tránh việc không khí nóng thổi vào trong nhà,vì vậy bạn nên sử dụng bộ quạt thông gió giúp không khí được lưu thông ra vào. Những khi thời tiết nóng bức nhất vào buổi trưa nên đóng bớt cửa chính và cửa sổ để hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu dọi làm nóng trong nhà.

  1. Thường xuyên lau dọn đồ đạc nội thất

Đồ đạc nội thất nhất là những  sản phẩm có vật liệu bằng da, nỉ, thảm trải sàn cần được lau dọn và làm sạch mỗi khi bạn có thể, hoặc nhờ Công ty chuyên dịch vụ làm sạch nhà ở  giúp bạn những công việc nặng nhọc này, để bạn có thêm thời gian tập trung cho công việc và đi nghỉ mát. Với các gói dịch vụ làm sạch và Vệ sinh công nghiệp   linh động Không Gian Sạch rất lý tưởng cho bạn trong ngày hè nóng nực.

  1. Tắt hoặc thay thế những bóng đèn màu nóng.

Cũng không thể phủ nhận ánh sáng có màu nóng tác động không nhỏ đến cảm giác khó chịu ngột ngạt của bạn trong những ngày hè, vì vậy bạn nên thay những bóng đèn có màu nóng bằng đèn led, đèn huỳnh quang vừa tiết kiệm điện mà mang lại cảm giác dễ chịu hơn trong ngày hè.

  1. Thuê dịch vụ làm sạch theo giờ.

Ngày nay các công ty làm dịch vụ làm sạch rất nhiều, hơn nữa bạn không cần phải thuê một người làm việc trong nhà mà chỉ cần thuê dịch vụ làm sạch theo giờ giúp bạn có thể tiết kiệm được một phần lớn chi phí cho việc trả lương. Nếu bạn quan tâm có thể tham khảo dịch vụ của Không gian sạch  để có thêm những lựa chọn và thông tin hữu ích.

Bạn tham khảo thêm những cách Làm sạch cho nhà ở trong Mùa xuân  ở bài trước.

 

 Nguồn bài viết: 6 cách giữ cho nhà sạch sẽ và mát mẻ trong mùa hè

Facebook Twitter Email Print Addthis
Facebook Twitter Email Print Addthis
Lên đầu trang