Một số cách để bạn có thể khử mùi hôi của thảm

 

Thảm trang trí là một trong các vật dụng không thể thiếu trong các gia đình hiện đại ngày nay. Những gia đình nào đã từng sử dụng qua thảm trải sàn đều có chung cảm giác mùi hôi từ loại thảm trải sàn khó chịu thế nào, những lúc như vậy bạn thường phải giặt thảm hoặc tìm cách nào để lấy lại mùi thơm cho thảm. Không gian sạch với những kinh nghiệm làm sạch hiệu quả giới thiệu với bạn những biện pháp hữu ích để khử mùi hôi của thảm.

 Không gian sạch là đơn vị cung cấp Dịch vụ làm sạch nhà ở Vệ sinh công nghiệp trên địa bàn Hà Nội với đội ngũ công nhân lành nghề cùng với những gói dịch vụ tiện ích đa năng đáp ứng nhu cầu về làm sạch và vệ sinh công nghiệp đến với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Từ hộ gia đính, chung cư, biệt thự, văn phòng công ty, bệnh viện, khu thương mại... Với những kinh nghiệm và phương pháp làm việc dựa trên sự hài lòng khách hàng sẽ mang tới dịch vụ tốt nhất và thân thiện nhất. Những hóa chất sử dụng phù hợp với thiên nhiên và không kích ứng có tác động đến gia đình. Như chúng ta cũng biết thảm trải sàn sau thời gian sử dụng sẽ không còn được hợp vệ sinh có mùi khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình vì vậy những điều sau sẽ giúp ích cho bạn trong việc khử đi mùi hôi của thảm.

Một số cách sau đây sẽ khiến những mùi hôi trên thảm tan biến:

Cách 1: Sử dụng bột baking soda

Rắc bột baking soda lên thảm, đặc biệt ở những vị trí chất bẩn... bạn nên để khoảng từ 1-2h. Lúc này, bột baking soda sẽ trung hòa hơi ẩm và hút mùi hôi của thảm.

 Cách 2 : Sử dụng dung dịch có mùi hương dễ chịu (tinh dầu, nước hoa… )

+ Nhỏ 10 -15 giọt vào giấy thấm (tissues), sau đó bỏ giấy thấm vào ngăn đựng rác của máy hút bụi.

+ Giặt thảm bằng máy theo cách thông thường, mùi thơm trên giấy sẽ tỏa ra làm giảm đi mùi nấm mốc và chất hữu cơ đã phân hủy.

Cách 3 : Sử dụng giấm trắng

Để thảm luôn tươi mới,bạn chỉ hòa 1 phần giấm trắng với nước rồi xịt trực tiếp lên thảm khoảng 5-10 phút, sau đó dùng máy hút bụi làm khô thảm.

Khu-mui-hoi-cua-tham-01

Cách 4 : Sử dụng nước muối

Nước muối làm sạch tác nhân gây hại cho thảm, bạn pha thìa muối với nước ấm để tẩy các vết bẩn, vết ố (nước ấm giúp thảm không chuyển màu, không bị thâm sợi).

Để tạo thêm mùi hương dễ chịu, bạn có thể thái lát trái dứa, thắp nến thơm hoặc tinh dầu để tạo mùi hương êm dịu cho căn phòng.

Khi thảm dính mùi hôi, bạn không cần phải giặt thảm mà có thể áp dụng 4 cách đơn giản trên thì căn phòng thơm mát mà không phải khó chịu với mùi hôi của thảm trải sàn.

Nếu bạn có nhu cầu về Dịch vụ giặt thảm đó cũng là phương án giúp bạn bớt được những thời gian lo lắng cho thảm của nhà mình. Mà bạn có thêm thời gian cho công việc và phần còn lại là để dành cho Không Gian Sạch làm hộ bạn.

Facebook Twitter Email Print Addthis
Facebook Twitter Email Print Addthis
Lên đầu trang