Cách chăm sóc và bảo quản sofa nỉ

Sofa nỉ là một trong những món đồ nội thất được sử dụng khá phổ biến trong phòng khách của các gia đình hiện nay. Bởi sofa nỉ với vẻ đẹp trẻ trung hiện đại, thời thượng cho căn nhà của bạn. Vậy nên việc chăm sóc và bảo quản đồ nội thất là một điều hết sức quan trọng và cần thiết, nếu bạn không muốn giat ghe thường xuyên.

 

Sau đây là cách để bạn chăm sóc và bảo quản ghế sofa thường xuyên:

Xử lý ngay các vết bẩn.

Khi ghế sofa bị dính vết bẩn, bạn nên nhanh chóng và làm sạch chúng. Các vết bẩn sẽ được làm sạch dễ dàng hơn nếu bạn xử lý trong thời gian sớm nhất. Tùy thuộc vào từng loại vết bẩn mà bạn có cách làm sạch khác nhau. Việc tẩy sạch vết bẩn ngay lúc ghế bị nhiễm bẩn là một trong cách  giúp bạn đỡ phải giặt ghế thường xuyên.

Cach-cham-soc-va-bao-quan-sofa-ni

Cách giữ gìn ghế sofa nỉ

Sau một thời gian sử dụng thì ghế thì nệm sẽ có xu hướng chảy, độ đàn hồi giảm và màu sắc cũng nhạt dần đi. Bạn có thể bảo quản ghế bằng cách thêm những chiếc gối tựa, như vậy sẽ làm giảm sức tỳ của ghế và giúp cho sofa bớt đi sự chảy, dãn.

Cach-cham-soc-va-bao-quan-sofa-ni-01

Bảo quản ngay cả khi không sử dụng

Ghế sofa nỉ thường rất dễ bị bám bẩn và bụi, chính vì vậy nếu bạn có dịp đi chơi xa thì bạn nên dùng tấm vải mỏng che phủ khắp sofa giúp chúng được sạch sẽ hơn mà không phải giặt ghế thường xuyên. Đó cũng là bí quyết nho nhỏ hữu ích giúp sofa tăng tuổi thọ và thêm bền đẹp.

Cach-cham-soc-va-bao-quan-sofa-ni-02

 

Một số nguyên nhân làm hỏng ghế sofa

Một số nguyên nhân sau đây sẽ nhanh chóng làm hỏng ghế của gia đình bạn, nếu bạn không biết cách giặt ghế, bảo quản ghế.

Ghế sofa ngày càng được được nhiều gia chủ lựa chọn là một trong các món đồ nội thất làm cho không gian phòng khách của bạn trở nên đẹp và sang trọng hơn.

  1. Sử dụng hoá chất giặt ghế sofa không đúng cách

Nếu bạn tìm đến các dịch vụ giặt ghế sofa không chuyên nghiệp, sofa của bạn rất dễ bị hỏng do nguyên nhân là nhân viên giặt ghế sofa không am hiểu về chất liệu dẫn đến sử dụng không đúng hoá chất giặt ghế sofa.

Hậu quả khi sử dụng hóa chất không đúng cách:

+ Hoá chất có độ PH quá cao làm phai màu ghế sofa nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến mục – rách thảm, sofa.

+ Hoá chất có độ PH quá thấp không làm sạch được vết bẩn bám trên bề mặt thảm, sofa.

  1. Không thực hiện đúng quy trình giặt ghế sofa căn bản

Một trong các vấn đề liên quan đến việc các công ty dịch vụ vệ sinh không chuyên nghiệp đó là nhân viên không thực hiện đúng quy trình giặt ghế sofa, chưa có kinh nghiệm và trang thiết bị giặt ghế sofa không phù hợp.

Hậu quả khi không thực hiện đúng quy trình giặt:

Việc không thực hiện đúng theo qui trình giặt ghế sofa có ảnh hưởng rất nghiêm trọng vì thời gian cho sofa khô hoàn toàn kéo dài ngoài việc tạo nên mùi hôi khó chịu thì còn là cơ hội cho các loại nấm, mạc bụi sinh sôi trong sofa (đặc biệt là với các chất liệu tự nhiên) các loại nấm khuẩn, mạc bụi sẽ lan tỏa trong môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sực khoẻ của bạn và gia đình.

Với kinh nghiệm và năng lực thực tiễn, KHÔNG GIAN SẠCH luôn cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích nhất cho việc giặt ghế sofa cũng như các phương pháp giữ vệ sinh cho sofa tốt nhất.

 

 

 

Facebook Twitter Email Print Addthis
Facebook Twitter Email Print Addthis
Lên đầu trang