Ngành dịch vụ vệ sinh ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn

Số lượng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp vẫn tiếp tục tăng, báo động tình trạng cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt hơn.

Hiện nay, nhu cầu dịch vụ vệ sinh đang ngày càng nở rộ và cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn giữa các đơn vị vệ sinh. Hiện tại, ở TP Hồ Chí Minh đã có hơn 600 công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Số lượng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp vẫn tiếp tục tăng, báo động tình trạng cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt hơn.

2212-dich-vu-ve-sinh-cong-nghiep

Một trong những cái khó của các công ty hoạt động trong lĩnh vực này là việc làm sao xây dựng được một đội ngũ nhân viên gắn bó lâu dài. Bà kể chuyện trong những năm đầu, bà phải cực khổ tuyển nhiều nhân viên từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long lên làm việc cho công ty, tốn công và chi phí đào tạo, nuôi ăn ở, nhưng chỉ thời gian ngắn sau, họ bỏ việc ở công ty để đi theo công ty khác trả lương cao hơn. Do vậy, “nghề này không phải chỉ biết chăm sóc khách hàng mà còn phải biết quan tâm chăm sóc nhân viên như... người nhà”.

2212-dich-vu-ve-sinh

Không những thế, sự cạnh tranh giữa các công ty làm cùng ngành dẫn đến tình trạng chèo chéo giữa các nhân viên. Nhiều nhân viên của công ty này bị công ty khác dụ dỗ sang làm cho họ với mức lương cao hơn.

Theo tìm hiểu của TBKTSG, tại TP HCM, giá cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoặc lâu năm cao hơn giá của các doanh nghiệp mới thành lập. Chẳng hạn giá cung cấp nhân viên tạp vụ của doanh nghiệp vốn nước ngoài vào khoảng 5 triệu đồng/người/tháng trong khi giá của doanh nghiệp trong nước chỉ khoảng 3-4 triệu đồng/người/tháng. Nhưng bù lại, chất lượng làm việc của nhân viên các doanh nghiệp lớn, có uy tín thường cao hơn, cách tổ chức công việc bài bản hơn, đạt mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn.

Hiện nay, các công ty chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh cũng đưa ra nhiều loại hình dịch vụ, từ lau kính, dọn dẹp và làm sạch văn phòng, vệ sinh tầng trệt, tầng hầm, nhà vệ sinh, chăm sóc các khu ngoại cảnh... cho đến các dịch vụ khác như pha trà, mua bán văn phòng phẩm, photocopy tài liệu... Thời gian làm việc có thể từ 2-8 giờ/ngày. Giá cả cũng khá “mềm” nhằm thu hút khách hàng.

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh của không gian sạch xin vui lòng liên hệ hotline: 0909.976.255

Facebook Twitter Email Print Addthis
Facebook Twitter Email Print Addthis
Lên đầu trang